20 sân golf tuyệt vời nhất thế giới

Ngày 29/05/2018

 -  6.437 Lượt xem

(Doanh nhân thời đại) Một số sân golf nổi tiếng với bề dày lịch sử, một số khác sở hữu cảnh đẹp ngoạn mục hoặc địa hình độc nhất vô nhị

Từ những sân golf trên các vùng đồi xanh thẳm ở Ireland tới những bãi cỏ mênh mông nhìn ra đại dương ở California, các tay golf chuyên nghiệp đi khắp nơi trên thế giới để được chơi trên những sân golf ưu tú nhất.

20 sân golf dưới đây, một số nổi tiếng với bề dày lịch sử, một số khác sở hữu cảnh đẹp ngoạn mục hoặc địa hình độc nhất vô nhị.

1. Nằm trên bờ biển phía Tây Ireland,  sân golf The Old Course ở Ballybunion có địa hình đẹp với những cồn cỏ xanh ngát nhìn ra đại dương. Hầu hết các lỗ golf ở đây đều tuyệt vời.

2. Sân Ocean tuyệt đẹp trên đảo Kiawwah, bang South Carolina, đúng với cái tên của nó, tất cả các lỗ golf ở đây đều có tầm nhìn ra Đại Tây Dương. Đây là nơi từng tổ chức Ryder Cup 1991 và Giải vô địch PGA Mỹ 2012.

3. Sân West ở câu lạc bộ golf hoàng gia Melbourne, Black Rock được đánh giá là sân golf tốt nhất nước Úc. Alister MacKenzie thiết kế sân trên quy mô lớn, và các vùng green (vùng bao quanh lỗ golf, hay còn gọi là vùng kết thúc đường golf) ở đây là một trong những nơi có tốc độ banh nhanh nhất thế giới.

4. Nằm ở Girona, sân Stadium nằm trong khu resort PGA Catalunya được xem là sân golf số một ở Tây Ban Nha. Ban tổ chức giải European Tour đã dành hơn một thập kỷ lên kế hoạch và thiết kế sân, nhằm cạnh tranh với sân Swagrass của giải PGA Tour.

5. Sân Back nằm trong công viên Bethpage State ở Farmingdale, New York là một trong những sân golf công cộng tốt nhất thế giới. Mỗi lỗ golf ở đây đều là thách thức đối với người chơi, như lỗ 4 par 5 có tới 3 cấp độ cao. Giải Mỹ mở rộng năm 2002 và 2009 từng được tổ chức tại đây.

6. Không có tầm nhìn ra biển hay những cồn cát cao,  Carnoustie ở Scotland gây ấn tượng với các golf thủ bởi đây là một trong những sân golf khó chơi nhất thế giới. Các lỗ golf 15, 16 và 17 được đánh giá là khó nhất, mặc dù các lỗ golf khác cũng đem đến không ít thách thức cho các golf thủ.

7. Không nằm gần đại dương nào nhưng  sân Prairie Dunes ở Hutchinson, bang Kansas giống như một sân golf bên bờ biển kiểu cổ điển với những cuộn đất tuyệt đẹp, đầy cát và gió. Các lỗ golf được sắp đặt ở các vị trí chiến lược đem đến sự thách thức đầy thú vị cho người chơi.

8. Port Royal ở Southampton, Bermuda cũng là một trong những sân golf công cộng tốt nhất thế giới, có hướng nhìn thẳng ra biển Bermunda màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Đặc biệt, lỗ 16 được đặt trên vách đá là một trong những lỗ golf thách thức nhất thế giới.

9. Nằm ngoài bờ biển phía Đông nước Mỹ,  câu lạc bộ Fishers Island ở đảo Fishers (New York) thừa hưởng không khí biển trong lành và vẻ đẹp hoang sơ khiến mọi tay golf mê mẩn. Tuy nhiên, cũng cần cảnh báo đây là sân golf đòi hỏi một sự chuẩn xác gần như là hoàn hảo.

10. Là câu lạc bộ golf độc đáo nhất tại Nhật Bản,  Hirono là nơi từng diễn ra các giải đấu lớn của nước này. Khu vực từ lỗ 12 đến 15 được đánh giá là tốt nhất thế giới.

11. Với tầm nhìn ra biển Thái Bình Dương và những lỗ golf đầy thử thách,  sân Pebble Beach Golf Link ở California luôn nằm trong top sân golf công cộng tốt nhất nước Mỹ. Golf thủ Jack Nicklaus từng nói nếu được chọn thì anh ấy sẽ chọn nơi đây cho vòng đấu cuối cùng của sự nghiệp.

12. Sân Teeth of The Dog ở Casa de Campo, Cộng hòa Dominica luôn được xếp hạng là sân golf tốt nhất ở vùng biển Caribbe. Sân có 7 lỗ, do Pete Dye thiết kế.

13. Câu lạc bộ golf The Royal Portrush ở Coleraine, Ireland, gồm hai sân golf nằm ven biển: Dunluce và Valley. Portrush là địa điểm duy nhất ở Ireland được chọn tổ chức giải Anh mở rộng.

14. Được dãy núi Outeniqua làm nền phía sau,  sân Fancourt (The Links) ở Western Cape được xếp hạng là sân golf số 1 và đẹp nhất Nam Phi.

15. Sân Pine Valley ở Clementon, New Jersey, được tạp chí Golf Digest and Golf bình chọn là sân golf tốt nhất thế giới. Robert Trent Jones đã viết Pine Valley có nhiều lỗ golf kiểu cổ điển hơn các sân khác trên thế giới.

16. Thành lập từ năm 1744,  Muirfield ở East Lothian (Scotland) là sân golf lâu đời nhất thế giới. Đây là địa điểm từng diễn ra giải Anh Mở rộng 2013. Đặc biệt, phụ nữ chỉ được chơi golf ở đây khi có đàn ông đi cùng.

17. Câu lạc bộ golf Seminole, nằm ở bờ biển Juno (Florida) đã từng vinh dự đón tiếp rất nhiều vị khách nổi tiếng, trong đó có cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và diễn viên Bing Crosby. Có vị trí gần biển nên gió là một thách thức lớn đối với các golf thủ khi thi đấu tại đây, trước chín giờ gió thổi theo hướng ngược chiều kim đồng và sau chín giờ thì ngược lại.

18. Điểm hấp dẫn và cũng rất thách thức của  sân Cape Kidnappers ở vịnh Hawke, New Zealand là từ lỗ 12 đến 16 đều được đặt trên vách đá thẳng đứng nhìn ra biển.

19. Sân golf phía Đông của câu lạc bộ golf Merion ở Ardmore, Pennsylvania, được thiết kế bởi Hugh Wilson vào năm 1912. Nơi đây từng diễn ra giải Mỹ mở rộng 2013. Điểm nổi bật của sân là các đường fairway dốc và gấp khúc cộng với nhiều vùng green góc cạnh.

20. Là một trong những sân golf tự nhiên đẹp nhất thế giới, sân golf Royal County Down ở Newcatsle, phía Bắc Ireland trải dài dọc theo bờ biển Ireland và dãy núi Mourne trùng điệp phía sau. Lỗ 4 và 9 là 2 lỗ golf nổi tiếng thế giới.

Theo - DNSG

Khóa đào tạo giám đốc tài chính thực chiến VBI Group

Địa chỉ bán bưởi hồ lô giá tốt ở Sài gòn - Shop bưởi hồ lô tài lộc Bình Thạnh

Khóa đào tạo Giám đốc Điều hành Thực chiến VBI Group