5 kiểu nhân viên văn phòng mùa World Cup

Ngày 20/06/2018

 -  2.647 Lượt xem

(Doanh nhân thời đại) Giờ đây, deadline công việc hay bạn có bị sếp dí đi chăng nữa cũng không còn quan trọng trước cơn bão “World Cup” đã đổ bộ.

Công sở của bạn bắt đầu xuất hiện nhiều hiện tượng lạ. Nhiều đồng nghiệp bỗng nhiên có dấu hiệu “bất thường” và thường xuyên đi làm trễ. Bên cạnh đó, đôi mắt 1 số người còn xuất hiện vài đường “kẻ chân mắt” đậm đen – dấu hiệu của việc thức khuya quá nhiều ngày. Hãy thử kiểm tra trong bài viết này xem có bất kì dấu hiệu nào tương tự xuất hiện với bạn và những người đồng nghiệp của bạn không nhé.

1. Deadline còn có ngày mai, nhưng trận banh thì chỉ có một

Kiểu người này đích thị là “fan cuồng của quả bóng”. Từ vòng loại cho đến chung kết, những cô nàng/anh chàng này nhất định không bỏ lỡ một trận nào cả. Công việc có thể rề rà, lịch họp có thể quên, nhưng giờ đá thì nhất định phải nhớ.

“Bạn đồng hành” của họ thường là mì gói, nước ngọt và có thể là một ít cà phê để tỉnh táo hăng say trong từng đường bóng. Qua mùa World Cup, kiểu người này thường dễ bị gọi lên uống trà với sếp vì công việc “không đến nơi đến chốn” và tin nhắn cuối tháng của họ có nguy cơ đến trễ hơn những người khác.

2. Đoán đường banh, “bắt đường bóng”

Kiểu người này, đam mê banh bóng thì không có, nhưng đam mê hiện kim & hiện vật thì nhiều. Cũng giống như kiểu người thứ nhất, họ cũng không hề bỏ lỡ một trận bóng nào. Thay vì gửi trọn niềm tin và đam mê nơi quả bóng và thần tượng, họ gửi trọn “hiện kim và hiện vật” của mình vào các con số trên bảng. Bạn đồng hành của họ thường là điện thoại thông minh và điện thoại “kém thông minh”, cà phê và thuốc trợ tim. Sau mùa World Cup, kiểu người này thường có 2 hướng đi: một là nộp đơn xin nghỉ việc để ra khởi nghiệp với “nguồn vốn hậu World Cup” hùng hậu. Hai là nộp đơn xin nghỉ việc, khoá sim, tắt Facebook.

Chính vì những "hậu quả" như vậy, mọi người hãy nhớ đề cao cảnh giác, tránh bị những kiểu người này rủ rê. Cách tốt nhất là hãy biết cân bằng giữa công việc và đam mê, cố gắng làm thật tốt để lương cao, rồi lâu lâu làm một chầu với bạn bè, đồng nghiệp để duy trì tình bằng hữu.

3. Không mê banh, không mê bóng, chỉ mê “uống”

Kiểu người này, không mê đá banh, cũng chẳng mê “bắt bóng”, nhưng lại cực mê uống. Cứ đến mùa World Cup, thường viện cớ về sớm để đi xem banh bóng giải khuây sau giờ làm việc “căng thẳng”. Thực chất, những người này thường tụ hội các vỉa hè quen thuộc. Nơi đó đã có hình bóng của các chiến hữu quen mặt lẫn người mới quen. Song, mục đích chung của họ: Lấy cớ “Banh bóng” để ra ngồi quán “vừa hóng, vừa uống”.

4. “Trọc phú” chuyện đường ăn uống

Kiểu người này, đam mê hiện kim theo cách riêng của họ. Sau giờ làm, tận dụng cơn sốt World Cup đang nóng lên từng ngày, cùng với nhu cầu thức khuya “buồn miệng” của các “fan cuồng quả bóng”, những người này bèn trở thành đại lý phân phối kinh doanh khô gà, rong biển, bánh tráng số lượng lớn. Nhiệt tình vô cùng khi sẵn sàng bất chấp trời khuya sương gió, ship thức ăn vặt đến cho những fan cuồng quả bóng. Khách hàng là thượng đế mà. Sau mùa World Cup, họ thường có xu hướng nộp đơn xin sếp “khởi nghiệp” vì đã có cho mình một nguồn khách vô cùng hậu hĩnh đồng hành cùng họ xuyên suốt mùa bóng lăn.

5. “Người cân cả vũ trụ công việc”

Vị anh hùng của chúng ta thường xuất hiện khi những người đồng nghiệp khác đã chấp nhận buông xuôi để chạy theo đam mê cùng quả bóng. Thông thường, kiểu người này thường chẳng màng gì đến thế sự túc cầu, tỉ số. Con tim họ rung động vì một đam mê khác nên thường không quan tâm gì câu chuyện World Cup ngoài kia.

Tuy nhiên, đồng đội họ thì ngược lại. Công việc bỏ bê, deadline kề ngay sát cổ, không xong thì sếp cho nghỉ việc sớm. Không còn cách nào khác, họ thường phải “gánh tạ” giùm đồng đội trong thời gian này. Sau mùa World Cup, thông thường lương thưởng họ chẳng tăng bao nhiêu, chỉ có vòng eo tăng lên vì nhận quá nhiều trà sữa, bánh trái vị “lời ngọt” của đồng nghiệp thay cho lời cảm ơn.

Theo - DNSG

Khóa đào tạo giám đốc tài chính thực chiến VBI Group

Địa chỉ bán bưởi hồ lô giá tốt ở Sài gòn - Shop bưởi hồ lô tài lộc Bình Thạnh

Khóa đào tạo Giám đốc Điều hành Thực chiến VBI Group