Khi uống nước, đừng bao giờ quên những lời nhắc nhở sau đây để tốt cho cơ thể

Ngày 26/06/2018

 -  5.503 Lượt xem

(Doanh nhân thời đại) Nước là chất lỏng không mùi, không vị, trong suốt và rất cần thiết cho sự sống. Loại chất lỏng này cũng có thể hòa tan trong rất nhiều chất khác

Nước là thành phần rất quan trọng để hình thành sự sống. Nếu không có chúng, các sinh vật chỉ có thể tồn tại được vài ngày. Nước chiếm khoảng 60% -70% trọng lượng cơ thể con người. Tất cả các tế bào trong cơ thể cần chất lỏng này để duy trì hoạt động và phát triển. Nước cũng tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, loại bỏ chất độc hại, duy trì nhiệt độ cơ thể, hô hấp…

Biết về những lợi ích của loại chất lỏng này sẽ thôi thúc mọi người uống nước nhiều hơn. Cơ thể sẽ mất nước do đổ mồ hôi, hô hấp và loại bỏ các chất độc hại. Do đó, bạn phải thường xuyên bổ sung nước để đảm bảo cơ thể hoạt động hiệu quả nhất. Dưới đây là một số điều mọi người nên biết trước khi cần uống nhiều nước:

Những vấn đề mọi người nên biết khi uống nhiều nước - Ảnh 1.

Nước là thành phần rất quan trọng để hình thành sự sống.

Chuyển dần đồ uống có đường sang nước

Nếu muốn sở hữu một lối sống lành mạnh, bạn cần cắt giảm lượng đường trong các loại đồ uống. Tuy nhiên, Mary Stevenson, chuyên gia dinh dưỡng tại phòng khám NYU Langone cho biết, việc làm này sẽ gây hại và ảnh hưởng xấu tới cơ thể nếu thực hiện quá đột ngột. Mọi người nên chuyển dần từ đồ uống có đường sang nước. Bắt đầu thay đổi thói quen này từ từ sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể tiêu thụ nhiều trái cây để tăng khả năng thích ứng của cơ thể khi chuyển sang sử dụng nước thường.

Tiêu thụ thực phẩm chứa nước

Nước có thể được bổ sung thông qua nhiều nguồn khác nhau. Các loại trái cây như dưa hấu và dưa lê sở hữu hàm lượng nước cao. Do đó, sử dụng các loại quả này cũng có thể đem lại hiệu quả như uống một cốc nước thường. Ngoài ra, mọi người có thể uống trà thảo dược để vừa bổ sung chất lỏng cho cơ thể vừa bảo vệ sức khỏe.

Những vấn đề mọi người nên biết khi uống nhiều nước - Ảnh 2.

Nước có thể được bổ sung thông qua nhiều nguồn khác nhau.

Lựa chọn thời điểm uống nước phù hợp

Hầu hết mọi người đều có thói quen uống nhiều nước khi thấy khát. Tuy nhiên, trong một số thời điểm nhất định, nhấm nháp vài ngụm nước nhỏ sẽ đem lại lợi ích bất ngờ.

Marisa Moore, chuyên gia y khoa kiêm người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyên, ngay khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ, bạn nên lên lịch uống nước cho cả ngày. Việc làm này sẽ giúp kiểm soát huyết áp và hạn chế cơ thể hấp thụ calo khi bạn đang trong quá trình giảm cân.

Uống 2-3 lít nước mỗi ngày

Nếu bạn muốn thay đổi lượng nước tiêu thụ trong ngày, hãy thực hiện việc này từ từ. Theo Karen Ansel, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của cuốn Healing Superfoods for Anti-Aging: Stay Younger, Live Longer, ép buộc bản thân uống quá nhiều nước trong khi cơ thể không yêu cầu sẽ gây nên những tác động có hại. Mọi người có thể tăng lượng nước tiêu thụ mỗi ngày để đảm bảo cơ thể thích ứng với sự thay đổi.

Những vấn đề mọi người nên biết khi uống nhiều nước - Ảnh 3.

Nếu bạn muốn thay đổi lượng nước tiêu thụ trong ngày, hãy thực hiện việc này từ từ.

Tránh sử dụng chai nhựa

Việc làm này không chỉ có lợi cho môi trường mà còn ngăn chặn những yếu tố gây hại cho cơ thể. Quá trình sản xuất chai nhựa thường được cho vào một số hóa chất để giữ độ bền và màu sắc. Deborah Levy, dược sĩ học kiêm nhà tư vấn y khoa trung tâm Sức khỏe Carrington Farms cho hay, những hóa chất này có thể gây hại cho thận nếu sử dụng chai nhựa lâu dài. Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể là đựng nước trong chai làm bằng kim loại.

Hạn chế dùng nước pha hóa chất

Mọi người có thể dễ dàng bị hấp dẫn bởi các loại nước đóng chai trong siêu thị. Các chai nước này thường được pha trộn kèm theo nhiều hương vị trái cây để kích thích vị giác của người uống. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe, bạn nên loại bỏ những đồ uống này vì chúng chứa nhiều đường thô. Sau cùng, nước thường vẫn là chất lỏng tốt nhất cho cơ thể.

Tiêu thụ trái cây và rau củ tươi

Những vấn đề mọi người nên biết khi uống nhiều nước - Ảnh 4.

Mọi người nên cắt lát những loại thực phẩm này rồi cho vào một chai lớn đã đổ đầy nước.

Trái cây và rau củ tươi là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung nước. Mọi người nên cắt lát những loại thực phẩm này rồi cho vào một chai lớn đã đổ đầy nước. Sau đó, ngâm chúng trong một vài giờ rồi có thể uống trực tiếp.

Uống nhiều nước làm mất chất

Đôi khi, cơ thể chỉ cần 2 lít nước để hoạt động trơn tru mà chúng ta lại bổ sung tới tận 4-5 lít. Điều này sẽ làm các khoáng chất và vitamin thiết yếu trong cơ thể bị mất đi. Theo Kenneth Peters, giám đốc y khoa tại Bệnh viện Northern California ở Mountain View, các vitamin tan trong nước như vitamin B1, B2, B3, B6 & B12 và vitamin C có thể bị loại bỏ hoàn toàn. Do đó, mọi người cần lưu ý lượng nước tiêu thụ. Lượng nước cơ thể cần cũng phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài như khí hậu và bên trong như cường độ cơ thể hoạt động.

Nguồn - Afamily 

Khóa đào tạo giám đốc tài chính thực chiến VBI Group

Địa chỉ bán bưởi hồ lô giá tốt ở Sài gòn - Shop bưởi hồ lô tài lộc Bình Thạnh

Khóa đào tạo Giám đốc Điều hành Thực chiến VBI Group