Học cách kinh doanh của tỷ phú Lý Gia Thành
 -  8.887 Lượt xem
(Doanh nhân thời đại) Một doanh nhân có thể kiếm được bao nhiêu tiền, phụ thuộc vào tầm nhìn của anh ta. Người kinh doanh muốn kiếm được số tiền lớn, trước hết phải có tầm nhìn xa.
Mỗi doanh nhân khi làm ăn kinh doanh đều có tầm nhìn khác nhau, kinh doanh lĩnh vực khác nhau, và vì vậy số tiền kiếm được cũng sẽ khác nhau.
Theo Lý Gia Thành, một doanh nhân có thể kiếm được bao nhiêu tiền phụ thuộc vào cùng một thứ, đó chính là tầm nhìn.
Trích dẫn câu nói của Lý Gia Thành ra, chính là: "Một doanh nhân chỉ biết nhìn chăm chăm vào túi tiền của mình thu về được bao nhiêu, thì mãi chỉ là doanh nhân nhỏ. Ngược lại, người biết phóng tầm nhìn vào các thị trường lớn trên thế giới mới là doanh nhân lớn thực thụ."
Một doanh nhân có thể làm ăn lớn bao nhiêu, thứ quyết định chính là tầm nhìn của anh ta có đủ xa hay không.
Người làm ăn muốn kiếm được số tiền lớn, tầm nhìn chính là thứ quan trọng nhất để quyết định. Bạn cần có tầm nhìn xa hơn để nhìn thấy những thứ xa hơn, thay vì bị giới hạn bởi những thứ lợi ích tạm thời trước mắt.
Đương nhiên, thứ được gọi là "tầm nhìn xa" kia, không phải là mỗi doanh nhân trời sinh đã có. Có nhiều người là nhờ trong quá trình kinh doanh, học hỏi và rèn luyện mà ra.
Ví dụ, bình thường họ thường tích cực quan sát, suy nghĩ, tích lũy, như vậy có thể tự mình tổng kết được rất nhiều kinh nghiệm và bài học, ngoài ra họ còn tăng cường trao đổi, giao lưu, học hỏi với những doanh nhân thành đạt khác...
Như mọi người đã biết, Lý Gia Thành kiếm được khoảng doanh thu đầu tiên bằng cách kinh doanh hoa nhựa, do đó ông được mệnh danh là "Ông vua hoa nhựa."
Nếu đổi lại là một doanh nhân bình thường khác, khi họ đã kinh doanh rất tốt trong lĩnh vực hoa nhựa rồi, họ nhất định sẽ cố gắng tiếp tục phát triển và phấn đấu để làm cho nó lớn mạnh hơn, thậm chí là trở thành người mạnh nhất trên thế giới về lĩnh vực hoa nhựa này.
Nhưng Lý Gia Thành lại không làm như vậy. Ông hiểu rất rõ bất kỳ mối làm ăn nào cũng đều có định luật thịnh vượng và suy tàn của riêng nó. Là một doanh nhân, ông phải có tầm nhìn xa hơn, trông ra thế giới, nhìn đến tương lai, mới có thể dễ dàng kiếm được nhiều tiền hơn, cũng mới có thể tìm được cho mình một vị trí "bất khả chiến bại."
Vậy không làm hoa nhựa nữa, thì ông ấy đã làm gì? Sự quan sát tinh tế của chính mình đã cho Lý Gia Thành một linh cảm. Một ngày nọ, khi Lý Gia Thành lái xe đến vùng quê để hóng gió, ông đã vô tình nhìn thấy ngoài những người nông dân đang bận rộn làm nông ra, còn có không ít các công nhân xây dựng đang xây nhà. Và khi đó Lý Gia Thành nhận thức được sâu sắc một điều, bất động sản sẽ là một ngành công nghiệp phát triển ở Hồng Kông.
Sau đó, Lý Gia Thành tích cực nghiên cứu và suy nghĩ. Kết quả ông phát hiện ra, vào năm 1951, dân số Hồng Kông chỉ khoảng 2 triệu người. Nhưng chưa đến 10 năm, con số này đã tăng lên tới gần 3 triệu.
Dân số tăng không chỉ làm tăng nhu cầu về nhà ở của người dân Hồng Kông, mà còn khiến nền kinh tế ở Hồng Kông phát triển không ngừng.
Ngoài ra, nhu cầu sử dụng đất cho thương mại, xây dựng cửa hàng, tòa nhà văn phòng, nhà máy cũng ngày càng cao. Do đó, nhu cầu về nhà ở Hồng Kông cũng ngày càng lớn. Mà tốc độ gia tăng số lượng nhà cửa ở đây rõ ràng đã không theo kịp.
Dựa vào tầm nhìn kinh doanh nhạy bén của mình, Lý Gia Thành quyết định gia nhập vào lĩnh vực bất động sản. Năm 1958, ông đã mua một tòa nhà 12 tầng ở khu công nghiệp nổi tiếng nằm góc phía Bắc Hồng Kông, chính thức gia nhập vào lĩnh vực bất động sản.
Năm 1960, Lý Gia Thành đã xây dựng thêm một tòa nhà cao tầng mới ở khu vực Chai Wan – khu công nghiệp mới ở Hồng Kông. Kể từ đó, sự phát triển của Lý Gia Thành trong ngành bất động sản Hồng Kông đã vượt qua tầm kiểm soát.
Một doanh nhân có thể kiếm được bao nhiêu tiền, phụ thuộc vào tầm nhìn của anh ta. Người kinh doanh muốn kiếm được số tiền lớn, trước hết cần có tầm nhìn xa.
Ngay từ lúc mới bắt đầu, Lý Gia Thành đã là người mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, có tầm nhìn xa trông rộng và nhìn thấy trước sự phát triển nhanh chóng của dân số cũng như nền kinh tế Hồng Kông.
Từ đó, ông dự đoán trước được nhu cầu mạnh mẽ của người dân về đất đai, nhà cửa. Đây cũng là bước ngoặt lớn để hoàn thành trong sự nghiệp kinh doanh của ông.
Nói cụ thể, thông qua sự nghiệp kinh doanh của Lý Gia Thành, chúng ta có thể thấy được rằng, đã là một doanh nhân, muốn nâng cao doanh thu, mở rộng doanh nghiệp, ít nhất chúng ta cần có hai loại tầm nhìn sau:
Thứ nhất: Có tầm nhìn ra thế giới
Để kinh doanh và kiếm được lợi nhuận lớn, bạn không thể chỉ giới hạn tầm nhìn của mình ở "một cái giếng cạn", như vậy chỉ khiến chúng ta ngày càng thụt lùi như con ếch trong câu chuyện "Ếch ngồi đáy giếng" mà thôi.
Phải vươn tầm nhìn ra thế giới, dù không cầu có được cả thế giới, nhưng cũng không được dễ thỏa mãn với một "thành trì nhỏ."
Đã là một doanh nhân, phải luôn có đầy đủ lòng tin với chính mình. Dù việc kinh doanh hiện tại đang ở tình huống nào đi nữa, chúng ta cũng phải luôn chú ý đến sự phát triển và xu hướng của thế giới, và chúng ta cũng nên tự khích lệ mình, cần có niềm tin vững chắc vào việc tự mình cũng có thể tự tạo ra được thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đây chính là cách thể hiện tầm nhìn ra thế giới đầu tiên.
Lý Gia Thành từ một người làm việc ở quán trà nhỏ đã có thể từ từ tích lũy, cố gắng lớn mạnh dần và trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Việc kinh doanh của ông được mở rộng trên toàn cầu, dựa vào tầm nhìn xa ra thế giới mà các doanh nhân bình thường không có được.
Thứ hai: Có tầm nhìn về tương lai
Một doanh nhân muốn kiếm được số tiền lớn, trước hết phải trau dồi năng lực "nhìn xa trông rộng" của bản thân. Bạn cần có khả năng nhìn thấy trước xu hướng của người tiêu dùng trong tương lai.
Ngược lại, nếu tầm nhìn của bạn chỉ cố định ở những khoản lợi nhuận nhỏ trước mắt, việc kinh doanh kia chắc chắn sẽ không phát triển được nhiều, cũng rất khó để kiếm được một số tiền lớn.
Khi Lý Gia Thành kinh doanh, ông không chỉ nhìn hiện tại mà còn nhắm đến tương lai cũng như dự kiến trước xu hướng sắp xảy ra.
Cũng nhờ có tầm nhìn xa về tương lai, nên ông mới dám chủ động, chấp nhận chịu thiệt và vẫn tiếp tục đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực mới.
Có những việc làm ăn, nhìn tình huống hiện tại trông có vẻ không tốt, nhưng nếu có tầm nhìn xa và quyết tâm đầu tư, không chừng có thể đem đến món lợi khổng lồ cho bạn trong tương lai.