(Doanh nhân thời đại) Những chiến lược quản trị nhân sự sau đây giúp doanh nghiệp chọn đúng nhân viên phù hợp với từng giai đoạn phát triển.
Tin mới
Chuyện công sở
(Doanh nhân thời đại) Chìa khóa để thành công trong các cuộc phỏng vấn xin việc không chỉ đưa ra những câu trả lời chính xác mà còn phải đặt những câu hỏi đúng trọng tâm.
(Doanh nhân thời đại) Bằng những kinh nghiệm của mình, chuyên viên tư vấn hướng nghiệp Lê Tuấn Anh đã bật mí 5 bí quyết để mỗi người đều có thể tự tạo hạnh phúc bên trong công việc của mình.
(Doanh nhân thời đại) Có người, đơn giản vài câu nói thôi có thể khiến một ngày của người khác bừng sáng, không cần những từ ngữ hoa lệ, lại có thể khiến đối phương cảm thấy cuộc đối thoại như làn gió ...
(Doanh nhân thời đại) Thay đổi là cốt lõi trong sự tồn tại của chúng ta, tuy nhiên, chúng ta thường cố gắng né tránh nó và duy trì cuộc sống trong vùng an toàn.
(Doanh nhân thời đại) Biết cái gì cần mình đi làm, cái gì không cần mình nhúng tay, cố gắng giảm bớt những hành vi không cần thiết, mới có thể tạo ra giá trị tối đa. Dưới đây là 4 phương pháp trong ...
(Doanh nhân thời đại) Lưu lại một vài cửa hàng đặc biệt. Chẳng hạn như cửa hàng lưu niệm, hay những nhà hàng thích hợp cho nhóm 10 người trở lên ăn uống, hay quán ngon ở địa phương nào đó, việc này sẽ ...
(Doanh nhân thời đại) Thay vì than phiền về công việc và từ bỏ, bạn có thể thay đổi môi trường làm việc bằng cách thay đổi bản thân - theo chuyên gia hướng nghiệp Simon Sinek.
(Doanh nhân thời đại) Thật ra, stress cũng có stress "this", stress "that". Nhưng, dù là stress tốt hay stress xấu, hãy bắt đầu suy nghĩ về chuyện giải tỏa nó ngay khi thấy có biểu hiện.
(Doanh nhân thời đại) "Chọn nghề thế nào nhỉ?", câu hỏi này tôi đã băn khoăn rất nhiều khi ra trường. Giờ ra trường vài năm rồi, lại có nhiều bạn hỏi tôi câu này ...
(Doanh nhân thời đại) Biết tận dụng những điểm mạnh của mình để gây ấn tượng với sếp, chắc chắn chuyện tăng lương hay thăng tiến sẽ không gặp trở ngại nhiều.
(Doanh nhân thời đại) Đâu chỉ mỗi chuyện hỏi lương là sai trái, 10 điều dưới đây nếu nói ra sẽ đẩy người khác vào thế khó xử. Vì vậy, hãy nằm lòng quy tắc giao tiếp thanh lịch để dẫu nghèo hay giàu ...
(Doanh nhân thời đại) "Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu?" là một trong những câu hỏi mà chắc chắn ứng viên sẽ nhận được từ nhà tuyển dụng trong buổi phóng vấn xin việc.
(Doanh nhân thời đại) Đây được xem như một câu hỏi phổ biến trong vòng phỏng vấn cuối cùng.
(Doanh nhân thời đại) Trong công việc không thể tránh khỏi có những lúc bản thân rơi vào tình trạng quá tải. Khối lượng công việc nhiều hay ít là thứ bạn không thể kiểm soát nhưng nếu biết cách để ...
(Doanh nhân thời đại) Để doanh nghiệp phát triển, văn hóa công sở đóng một vai trò quan trọng. Vì vậy hãy ứng xử tốt với đồng nghiệp, với cấp trên, cấp dưới và mọi người trong công ty.
(Doanh nhân thời đại) Việc tìm đối tượng để "cạnh tranh" trong công việc là điều hết sức quan trọng để bạn có động lực để phát triển bản thân. Tuy nhiên, tuyệt đối đừng ngốc nghếch tùy hứng, cố gắng ...
(Doanh nhân thời đại) Nghỉ việc rất phổ biến trong chốn công sở hiện nay. Những tưởng nói "nghỉ việc" dễ dàng nhưng trên thực tế lại không như ta nghĩ.
(Doanh nhân thời đại) Khi phỏng vấn tuyển dụng, các câu hỏi dành cho ứng viên thường na ná nhau. Nhưng chỉ những người tinh anh mới có thể khiến bản thân khác biệt và trở thành người được lựa chọn.
(Doanh nhân thời đại) Những người có trình độ và năng lực thấp luôn nhìn thấy cái khó của vấn đề, phức tạp hóa nó và bỏ cuộc nhưng người năng lực cao sẽ thực hiện từng bước phân tích, tìm ra cái cốt ...
(Doanh nhân thời đại) Có một câu mà bạn phải tự hỏi mình là: Bạn muốn cảm thấy an toàn hay muốn cảm thấy mình đang sống? Bạn muốn cảm thấy chắc chắn hay muốn phát triển?
(Doanh nhân thời đại) 4 câu hỏi này được ví như bài kiểm tra ngầm năng lực và sự tận tâm của bạn. Hãy lưu tâm!
(Doanh nhân thời đại) Công sở là nơi lắm thị phi và nhiều mối quan hệ đan xen phức tạp, bí quyết để tồn tại là học cách nên nói gì và không nên nói gì.
(Doanh nhân thời đại) Có rất nhiều điều có thể giết chết sự nghiệp của những nhân viên tốt, chăm chỉ. Những sai lầm nhất thời thường mang những hậu quả nặng nề.
(Doanh nhân thời đại) Khi bị phát hiện phạm sai lầm trong công việc, phản ứng đầu tiên của chúng ta thường là bao biện cho bản thân – thực ra đây là việc bạn nên làm nếu bạn thật sự không làm sai. ...
(Doanh nhân thời đại) Đặt bản thân vào những tình huống nguy cấp nhất, có những giá trị tương đương cả kho tàng vô giá được nhà tuyển dụng nhanh chóng nhận ra trong câu trả lời của người thứ 3.
(Doanh nhân thời đại) Những ai đang làm công ăn lương đều biết rằng, sự động viên khích lệ kịp thời của người quản lý quý giá như thế nào
(Doanh nhân thời đại) Nơi công sở có rất nhiều người xuất sắc, khả năng ứng biến và năng lực đều thuộc hạng thượng thừa, bởi vậy không khó để nhận ra ánh mắt ghen tỵ của những đồng nghiệp có năng lực ...
(Doanh nhân thời đại) Nước trong thì không có cá, tử tế quá ở chỗ làm thì thường thiệt thân!
(Doanh nhân thời đại) Sẽ có không ít lần bạn phải đối mặt với những xung đột lớn nhỏ xảy ra xung quanh mình. Nhưng trước khi cố gắng giải quyết những mâu thuẫn đó, bạn cần phải tự mình xác định xem ...
(Doanh nhân thời đại) Thông thường, giữa sếp và nhân viên luôn tồn tại một khoảng cách “vô hình” và điều này nhiều khi gây bất lợi cho công việc.
(Doanh nhân thời đại) Làm việc ở nhà không những giúp dân công sở giảm căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao năng suất mà còn gây dựng niềm tin trong nội bộ tổ chức
(Doanh nhân thời đại) Văn hóa của chúng ta thường tôn vinh những người hay “tham công tiếc việc”. Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng bắt gặp hình ảnh ai đó cặm cụi tăng ca làm thâu đêm suốt sáng ...
(Doanh nhân thời đại) Nếu bạn hỏi một ông chủ một nhân viên lý tưởng là như nào, đáp án nhất định có một điều đó là đáng tin cậy. Nếu bạn hỏi một ngưòi phụ nữ, hình mẫu lý tưởng nhất là gì, đáp án ...
(Doanh nhân thời đại) Mỗi người đều có 24 giờ mỗi ngày, nhưng có những nhà quản trị làm được rất nhiều việc và thành công hơn người khác. Một trong những bí quyết của họ là biết quản trị tốt thời ...
(Doanh nhân thời đại) Phong cách ra quyết định cá nhân có thể phù hợp với bản thân, nhưng với tổ chức thì không. Hãy cẩn thận khi áp dụng chúng với tổ chức của bạn. Phong cách đó có thể sẽ không phù ...
(Doanh nhân thời đại) Dù bạn rất tốt nhưng khó có thể tránh được sự thật rằng một số người sẽ không thích bạn. Thậm chí, họ còn bày ra đủ trò để chơi xấu và hạ bệ bạn.
(Doanh nhân thời đại) Có nhiều cách động viên nhân viên. Ngoài những phần thưởng, phúc lợi, đề bạt, sự công nhận, khen ngợi... các nhà quản trị cần thiết kế và phân công công việc sao cho phù hợp với ...
(Doanh nhân thời đại) Công sở cũng khốc liệt như chiến trường vậy. Chỉ có những cá nhân hiểu rõ các nguyên tắc công việc này mới có thể tiếp tục bước tiếp trên nấc thang sự nghiệp của họ.
(Doanh nhân thời đại) "Đời người 8 cái không" chính là đúc kết trí tuệ, là gợi ý cho mỗi người. Nhất là chốn công sở thị phi, tốt nhất hãy lắng quan sát, chiêm nghiệm nhận diện những kẻ lòng dạ bất ...
(Doanh nhân thời đại) Trước mặt nhà tuyển dụng, bạn muốn thể hiện mình là ứng viên dày dạn kinh nghiệm. Vì vậy, việc mô tả bản thân chỉ vỏn bẹn trong ba từ có thể là một thách thức.
(Doanh nhân thời đại) Giữa dân công sở với nhau thường sẽ có sự phân cao thấp, địa vị cao nhất thường được xem là các “bạch cốt tinh”, đó là những nhân viên cốt cán, những thành phần tinh anh của công ...
(Doanh nhân thời đại) "Nhưng tôi phải làm gì nữa đây?", lời giải cho câu hỏi này nằm trong bí kíp 8 phẩm chất đáng quý bắt buộc chị em công sở phải có dưới đây.
(Doanh nhân thời đại) Công nghệ khiến cuộc sống phong phú hơn nhưng đồng thời đem đến một thế giới ồn ào và “nhiều chuyện”. Nút like, email, cuộc gọi, tin nhắn, thông báo công việc dội tới tấp vào ...
(Doanh nhân thời đại) Ngoại trừ lãnh đạo, tức chủ công ra, tôi chia dân công sở thành bốn loại: trọng thần, thái giám, quan lại thông thường và dũng tướng.
(Doanh nhân thời đại) Bạn đã từng làm giúp ai đó việc gì chưa? Có lẽ khi giúp đỡ người khác bạn không hề biết đến 5 điều cấm kỵ này.
(Doanh nhân thời đại) Ở chốn công sở, bạn nói chuyện hay làm việc đều thẳng như ruột ngựa, không hề có một chút tính toán nào cả, hãy cẩn thận, sớm muộn gì bạn cũng nàm trong danh sách những người bị ...
(Doanh nhân thời đại) Nếu bạn suy nghĩ "bạn thuê người lao động là họ tự động phải kiếm tiền thật nhiều cho bạn" thì họ đã làm chủ như bạn rồi nhé!
(Doanh nhân thời đại) Câu chuyện phỏng vấn tuyển dụng của một nhà quản lý lâu năm khiến người trẻ nhận ra, muốn thành công, nhất định phải có được phẩm tính này.
(Doanh nhân thời đại) Một mối quan hệ công việc có nhiều rào cản riêng tư, bí mật và dè chừng nhau nên nếu lỡ nói gì không đúng, không nên, tam sao thất bản, đến tai người khác là bạn có thể gặp họa.
(Doanh nhân thời đại) Môi trường công sở cũng phức tạp chẳng khác gì môi trường sống hằng ngày của chúng ta. Có những người chúng ta nên kết bạn nhưng cũng có người chúng ta không nên gặp họ thì tốt ...
(Doanh nhân thời đại) Có rất nhiều người dù đã làm việc được vài năm, nhưng năng lực cũng chỉ ở mức bình bình, thành tích thì không có, lương lẹt đẹt vài ba triệu. Tại sao vậy? Đó chính là do thái độ ...
(Doanh nhân thời đại) “Tôi xin nhắc lại chúng tôi không khuyên bạn tuyển người 20 triệu để trả 20 triệu, mà tuyển người 5 triệu về để trả 20 triệu, nếu các bạn dám làm vây”.
(Doanh nhân thời đại) Nếu bạn chỉ thích ngồi một vị trí và làm những công việc ổn định, không cần thay đổi, thì bạn không nên làm sếp.
(Doanh nhân thời đại) Học cách quan sát và nhanh chóng hành động phù hợp với những ưu tiên của sếp sẽ giúp bạn lấy lại niềm tin nơi ông chủ trước khi quá muộn.
(Doanh nhân thời đại) Khôn ngoan và chân thành là những yếu tố giúp những người chỉ mới ra trường vượt qua cửa ải phỏng vấn một cách xuất sắc.
(Doanh nhân thời đại) Tận nhân lực, tri thiên mệnh. Cứ làm cho tới những việc đang làm, muốn làm, rồi bạn sẽ nhìn thấy chính mình, bạn ạ.
(Doanh nhân thời đại) Một khi để suy nghĩ thành hình và trở nên cứng nhắc, bạn sẽ thất bại. Chỉ có trả lời thoát khỏi khuôn mẫu, bạn mới chinh phục mọi cuộc chơi.
(Doanh nhân thời đại) Khôn ngoan và chân thành là những yếu tố giúp những người chỉ mới ra trường vượt qua cửa ải phỏng vấn một cách xuất sắc.
(Doanh nhân thời đại) Trở thành một nhân viên giỏi sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân. Nhân viên giỏi nhất định sẽ được thăng tiến. Nhân viên giỏi nhất định sẽ được tăng lương.
(Doanh nhân thời đại) Trong khi một số tin đồn có thể mang tính tích cực, có những lúc tâm sự với đồng nghiệp lại khiến bạn trở nên thiếu chuyện nghiệp (và thậm chí là một kẻ phiền phức).
(Doanh nhân thời đại) Mỗi chúng ta nên là một tài sản của xã hội thay vì trở thành gánh nặng.
(Doanh nhân thời đại) Trong xã hội đầy tính cạnh tranh này, nếu doanh nghiệp trì trệ, luôn đắm chìm trong vinh quang của ngày xưa, thì số phận cuối cùng sẽ là bị ăn hoặc chết đói.
(Doanh nhân thời đại) Ngay cả những người bản lĩnh nhất cũng khó tránh khỏi những nỗi lo vô hình này tại nơi công sở.
(Doanh nhân thời đại) Barbara Corcoran đã liệt kê ra 3 câu hỏi "cờ đỏ" cảnh báo nguy hiểm trong cuộc phỏng vấn. Nếu bạn hỏi phải một trong ba câu này, bạn sẽ bị "knock-out".
(Doanh nhân thời đại) Đánh giá thành quả của nhân viên trong một tổ chức là đánh giá quá trình thực hiện công việc khi so sánh với một tập hợp các tiêu chuẩn nhằm phát hiện những ưu điểm để khuyến ...
(Doanh nhân thời đại) Theo khảo sát của WBI, đa số (61%) kẻ đi bắt nạt ở nơi làm việc là những người giữ chức vụ điều hành, quản lý.
(Doanh nhân thời đại) Kể cả nếu bạn có là nhân viên giỏi nhất và sếp luôn sẵn sàng bảo vệ, bạn vẫn sẽ trở thành một gánh nặng. Và những gì nặng thường đi lên rất chậm. Bao gồm cả sự nghiệp của bạn!
(Doanh nhân thời đại) Thị phi công sở luôn là chướng ngại vật nguy hiểm nhất cản bước chúng ta tới đích đến thành công.
(Doanh nhân thời đại) Cuộc chiến tranh hạt bụi công sở nào chả có. Và nó tào lao, phí thời gian, tâm sức của biết bao người.
(Doanh nhân thời đại) Giá trị của một người trong công việc thực chất là một cách nói khác của việc người đó có thể tạo ra bao nhiêu lợi ích. Càng làm ra nhiều lợi ích, người đó càng có giá trị.
(Doanh nhân thời đại) Tại sao năng lực, bằng cấp, kinh nghiệm, bạn cái gì cũng không thua kém ai, vậy mà người ta được thăng chức tăng lương, còn bạn thì không được cấp trên xem trọng? Nguyên nhân nằm ...
(Doanh nhân thời đại) Có những người đối với số mệnh của bản thân không hề có một chút hiểu biết nào, khi cuộc sống trắc trở bèn oán trời trách đất.
(Doanh nhân thời đại) 24 giờ một ngày là hoàn toàn không đủ để hoàn thành tất cả công việc, cho nên, đừng cố làm việc một cách chăm chỉ mà hãy xử lý chúng một cách thật thông minh.
(Doanh nhân thời đại) Đừng lúc nào cũng chỉ chăm chăm tiến về phía trước, thỉnh thoảng cũng phải dừng lại, lắng nghe tiếng nói nội tâm của mình.
(Doanh nhân thời đại) Dù bạn là một doanh nhân thành đạt hay làm việc tự do thì tập trung làm việc luôn là một điều cần thiết
(Doanh nhân thời đại) Chắc hẳn tất cả chúng ta đều ôm ấp mong ước trở thành một lãnh đạo giỏi, có thể là trong khu phố nhà bạn, trong một tập đoàn hay là người sáng lập một công ty
(Doanh nhân thời đại) Đôi khi vì chủ quan trước những câu hỏi tưởng chừng quá đơn giản và quen thuộc của nhà tuyển dụng mà bạn mất đi cơ hội tốt.
(Doanh nhân thời đại) Trong “báo cáo về triển vọng nghề nghiệp & xu hướng kỹ năng tại Việt Nam – Giai đoạn 2018 – 2022” của VietnamWorks – trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, thuộc tập ...
(Doanh nhân thời đại) Không hiểu 7 nguyên tắc chốn công sở dưới đây, bạn sẽ rơi vào hố sâu bùng nhùng của mối quan hệ mệt mỏi
(Doanh nhân thời đại) Bộ sách “Kỹ năng giao tiếp công sở” là bộ sách gợi mở nên những “bí quyết” giúp các nhân viên công sở tạo dựng hình ảnh, xây dựng môi trường công sở chuyên nghiệp, văn minh.
(Doanh nhân thời đại) Bạn yêu công việc mình đang làm, mọi thứ từ chế độ đãi ngộ và đồng nghiệp đều rất tuyệt vời, thế nhưng chỉ mỗi sếp của bạn lại vô cùng “xấu tính”. Mặc dù bạn đã cố gắng hoàn ...
(Doanh nhân thời đại) Nếu như cảm thấy trong 1 tháng trở lại đây, bạn đang vướng phải 1 trong 8 dấu hiệu dưới đây, lời khuyên chân thành nhất là: Hãy cân nhắc chuyển công ty khác trong thời gian sớm ...
(Doanh nhân thời đại) Nếu không biết cách cùng tồn tại, làm việc và cân bằng cuộc sống dưới áp lực từ vị sếp nghiện công việc, bạn sẽ nhanh chóng bị kiệt sức.
(Doanh nhân thời đại) Đi học thì được cô thầy giảng giải, không hiểu có thể hỏi lại; còn đi làm, cái gì cũng phải tự học, không ai rảnh để chỉ bạn đâu.
(Doanh nhân thời đại) Trong công việc, ai cũng nỗ lực làm việc, mong được cấp trên để mắt tới hoặc chiếu cố đến mình.
(Doanh nhân thời đại) “Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể thay thế cấp trên và làm công việc của họ tốt hơn thế, thì có thể bạn không thực sự biết rõ công việc của họ là gì, và điều đó có nghĩa là bạn chưa ...
(Doanh nhân thời đại) Không cần giỏi ăn nói, chỉ cần tránh vài điều cấm kỵ dưới đây, sếp vẫn sẽ có ấn tượng tốt với bạn, góp phần thúc đẩy sự nghiệp của bạn lên như "diều gặp gió".
(Doanh nhân thời đại) Một lãnh đạo tuyệt vời có ảnh hưởng tích cực đến nhân viên, cải thiện năng suất làm việc và sự phát triển của tổ chức. Sếp tốt cũng là lí do để cấp dưới gắn bó với công việc, ...
(Doanh nhân thời đại) Những lời chê có nhiều dạng và nhiều mục đích khác nhau, phần lớn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Tuy nhiên, thứ mà bạn có thể kiểm soát là cách phản ứng trước những lời chê đó.
(Doanh nhân thời đại) Theo các chuyên gia, phản ứng tự nhiên của con người thường là né tránh sự bất đồng quan điểm với cấp trên. Họ cho rằng, cơ thể chúng ta sinh ra đã có bản năng sinh tồn nên chúng ...
(Doanh nhân thời đại) Nhiều người cho rằng, các mối quan hệ nơi công sở rất phức tạp, đi làm chỉ cần "việc mình mình làm" thế là đủ để hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, đó không phải là cách tư duy của ...
(Doanh nhân thời đại) Để đo lường cách làm việc hiệu quả, bận rộn thôi chưa đủ. Vì thành tích mới là thước đo vàng để bạn khẳng định giá trị bản thân trong công việc.
(Doanh nhân thời đại) Khi các bạn tôi, người mua nhà, người sắm ô tô, người đầu tư trên trời dưới biển thì tôi, sau 7 năm lăn lộn đi làm, chỉ mua được cả đống quần áo và dăm thứ phù phiếm.
(Doanh nhân thời đại) Một khảo sát xếp hạng độ nghiêm trọng của các lỗi thiếu trung thực trong một lý lịch xin việc cho biết, 89% nhà tuyển dụng cho rằng “dối trá” về trình độ học vấn là lỗi khó bỏ ...
(Doanh nhân thời đại) Đừng sợ hãi khi bạn đã nhìn vào mặt tối của tình bạn tại nơi làm việc. Chỉ cần chú ý đến cách bạn chọn và nuôi dưỡng những mối quan hệ đó, và như hãy cẩn thận để điều hướng nơi ...
(Doanh nhân thời đại) Bất cứ môi trường làm việc nào cũng đầy tính cạnh tranh nhưng đây là lý do vì sao bạn nên tránh tốn năng lượng vào điều vô ích này.
(Doanh nhân thời đại) Môi trường công sở là một cuộc chạy đua marathon giữa các nhân viên. Dù muốn hay không, vẫn có những cá nhân mang tâm lí cạnh tranh quyết ăn “thua đủ” với đồng nghiệp nơi làm ...
(Doanh nhân thời đại) Một nhà lãnh đạo có động lực lớn với một tầm nhìn rõ ràng, thú vị trong tổ chức có thể trở thành động lực thúc đẩy sự thay đổi và chuyển đổi, ngay cả khi mọi thứ khác không đổi.
(Doanh nhân thời đại) Thưởng phạt - điều cần nhớ với các nhà làm chính sách.