5 bí kíp thu phục đối tác cần ghi nhớ

Ngày 03/09/2019

 -  298 Lượt xem

(Doanh nhân thời đại) Sự nghiệp của chúng ta được xây dựng từ những cuộc gặp gỡ đúng người, đúng thời điểm: Một cuộc phỏng vấn xin việc, một cuộc gặp với nhà tuyển dụng, một cuộc thảo luận với sếp hay cuộc gặp gỡ đầu tiên với khách hàng... nhưng để có được chìa khóa thành công là một thách thức

Sự nghiệp của chúng ta được xây dựng từ những cuộc gặp gỡ đúng người, đúng thời điểm: Một cuộc phỏng vấn xin việc, một cuộc gặp với nhà tuyển dụng, một cuộc thảo luận với sếp hay cuộc gặp gỡ đầu tiên với khách hàng... nhưng để có được chìa khóa thành công là một thách thức.

Nhiều người rất bận và thường nói với bạn khi bạn hẹn họ rằng: "Bạn có thể đợi được không?", hay "Tôi không dành thời gian cho bạn được ngay bây giờ" ... hay thậm chí là sự im lặng.           

Nếu điều đó đã từng xảy ra với bạn, chắc hẳn bạn sẽ hiểu được cảm giác chán nản đến nhường nào và muốn từ bỏ. Dưới đây là 5 gợi ý để bạn có thể đưa ra yêu cầu một cuộc gặp gỡ, thúc đẩy thăng tiến trong sự nghiệp của bạn

Sự nghiệp thành công khởi đầu từ những cuộc gặp gỡ thành công: 5 bí kíp thu phục đối tác cần ghi nhớ - Ảnh 1.

1. Cảm thấy xứng đáng với thời gian họ bỏ ra

Thông thường khi ai đó dành thời gian cho chúng ta mà họ không muốn, họ có thể cảm thấy như chúng ta áp đặt họ. Do vậy, muốn người khác dành thời gian cho mình hãy nói một cách nhỏ nhẹ, lịch sự và chân thành nhất. Ví dụ khi đặt lịch hẹn với ai đó bạn có thể nói rằng họ có thể dành thời gian bận rộn của họ để gặp gỡ trong vài phút được không? Hay có thể bắt đầu là tôi không muốn làm phiền bạn, nhưng bạn có thể dành cho tôi vài phút ngắn ngủi được không...

Bạn hướng đến sự tôn trọng chứ không phải là người xin lỗi. Sử dụng các câu như "Tôi muốn gặp bạn…" hay "tôi muốn thảo luận với bạn một số điều…", sẽ khiến họ cảm thấy được tôn trọng và dành thời gian cho bạn.

2. Tại sao cần có cuộc gặp đó

Hãy chắc chắn để người khác biết lí do tại sao bạn lại muốn có cuộc gặp gỡ này. Chìa khóa đó là: Không ai có thể dành thời gian cho bạn trừ khi bạn nói trước với họ lí do tại sao. "Why" luôn quan trọng. Bạn có thể nói với họ rằng lí do bạn muốn gặp họ, bạn tìm thấy cơ hội làm việc trong công ty của họ và chắc chắn đó là nơi phù hợp với bạn. Bạn thấy họ là nhà tuyển dụng hàng đầu và sẽ cho bạn biết được các cơ hội trong những công ty khác nhau. Hay đơn giản bạn muốn gặp sếp mình để nói về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và cần sự tư vấn, chia sẻ, lắng nghe.

Mấu chốt là cần phải có thông điệp rõ ràng về những gì bạn muốn đưa ra trong cuộc gặp đó.

Sự nghiệp thành công khởi đầu từ những cuộc gặp gỡ thành công: 5 bí kíp thu phục đối tác cần ghi nhớ - Ảnh 2.
 

 

Nguồn phát hành: Trí Thức Trẻ/Cafebiz