Làm gì để lấy lại thiện cảm khi sếp không ưa bạn?
 -  5.151 Lượt xem
(Doanh nhân thời đại) Học cách quan sát và nhanh chóng hành động phù hợp với những ưu tiên của sếp sẽ giúp bạn lấy lại niềm tin nơi ông chủ trước khi quá muộn.
Chắc hẳn không ít người đã từng hoặc đang phải làm việc với người sếp không có thiện cảm và không thích làm việc cùng mình. Có nhiều nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan dẫn đến điều này và nếu không hành động sớm để điều chỉnh nhận thức tiêu cực đó thì bạn sẽ mất dần cơ hội lấy lại niềm tin nơi ông chủ. Một khi gặp rắc rối hoặc bất đồng với nhóm, sếp sẽ khó có thể nhìn thấy mặt tốt của bạn mà thay vào đó, những thiếu sót lại gây được sự chú ý của họ.
Vậy trước khi quá muộn, làm thế nào để lấy lại thiện cảm và niềm tin nơi sếp?
Tìm kiếm các dấu hiệu cảnh báo
Trong mắt sếp, đâu là dấu hiệu của một nhân viên lạc lối? Nếu sếp bắt đầu mất niềm tin vào bạn, họ sẽ trở nên rất nguyên tắc và khắt khe hơn trong những hướng dẫn của mình. Khi đó, ông chủ thường dành những câu nói như: "Hãy chắc chắn rằng bạn làm x, y và z khi đang hoàn thiện dự án này!" hay "Từ nay tôi muốn bạn đến các buổi họp sớm hơn!".
Ông chủ cũng sẽ bắt đầu kiểm tra thường xuyên để xem bạn đã tiến bộ như thế nào. Nếu sếp chen ngang vào phần trình bày của bạn hay bạn không còn được mời tham gia vào những buổi họp, gặp gỡ thì đó chính là một dấu hiệu đáng sợ. Bạn có thể bị nhận những phản hồi tiêu cực và được đưa vào kế hoạch cải thiện hiệu suất trong khoảng 30 đến 90 ngày. Nếu không thể hiện tốt, bị sa thải là điều hoàn toàn có khả năng.
Nhanh chóng hành động
Hãy chú ý đến lần đầu tiên mà những chỉ dẫn của sếp trở nên khắt khe và quy tắc hơn. Nếu vẫn nằm trong "vùng có thể tha thứ" có nghĩa bạn còn có thể lấy lại niềm tin từ họ thông qua các hành động khắc phục nhanh chóng.
Bạn có thể trực tiếp hỏi xem điều gì khiến sếp đưa ra những phản hồi tiêu cực và cách họ xử lý khác đi trong những tình huống đó. Điều quan trọng ở chỗ hãy lắng nghe cẩn thận và nghiêm túc bởi những gì ông chủ nói chính xác là cách tiếp cận hoặc những ưu tiên mà họ thực sự muốn bạn tập trung vào.
Sau đó, điều chỉnh quy trình làm việc để đáp ứng mong đợi của sếp và đảm bảo họ dễ dàng nhận ra biểu hiện, hành vi mới hoặc sự đề cao của bạn đối với những ưu tiên, kỳ vọng họ đặt ra.
Việc này đôi khi không thật chính đáng với bạn nhưng điều quan trọng cần nhớ là nếu muốn thành công trong công việc, bạn cần luôn có trách nhiệm và khả năng thích nghi với sếp của mình.