TikTok tập trung đầu tư cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 24/04/2021

 -  146 Lượt xem

(Doanh nhân thời đại) Tiktok đầu tư mạnh hơn cho doanh nghiệp vừa, nhỏ (SME) qua hợp tác với tổ chức, phát triển tài nguyên 24/7 và tăng cường đội ngũ tại Việt Nam.

Theo đó, số lượng chuyên gia người Việt dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần so với 2020, nhằm sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong mọi thời điểm.

Trong suốt quá trình hoạt động trên nền tảng, SME có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn thông qua email smbvn@tiktok.com, tài khoản Zalo TikTok for Business; đối thoại 1-1 với chuyên gia và gửi yêu cầu hỗ trợ khi có thắc mắc ngay trên nền tảng TikTok Ads Manager. Như vậy, tỷ lệ nội dung quảng cáo được kiểm duyệt sẽ tăng cao và chiến dịch cũng hiệu quả hơn khi tiếp cận với khách hàng mục tiêu đúng cách.

Ngoài ra, thông qua các buổi hội thảo trực tuyến với chuyên gia được tổ chức hàng tuần và hàng tháng như Grow with TikTok: Starter Lab, TikTok liên tục cập nhật các kiến thức tiếp thị bằng video ngắn cũng như những xu hướng mới nhất của người Việt. Qua đó, đơn vị giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp.

TikTok tập trung đầu tư cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TikTok cam kết đầu tư nguồn lực và giải pháp sáng tạo cho các doanh nghiệp địa phương.

Không chỉ có hỗ trợ trực tiếp, Trung tâm Doanh nghiệp nhỏ (Small Business Resource Center) của TikTok còn là nguồn tài nguyên tự học gồm các bí quyết, câu chuyện thành công thực tế trên toàn cầu, giúp SME chủ động làm quen và nâng cao kỹ năng quảng cáo trên nền tảng.

Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc điều hành Hiệp hội Tiếp thị Di động tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar cho biết, thị trường có rất nhiều nền tảng miễn phí có thể là nguồn lực hỗ trợ SME hiệu quả. "Nếu doanh nghiệp bỏ qua cơ hội tận dụng những công cụ này, họ đang lỡ các cơ hội kinh doanh với chi phí thấp nhất có thể, thậm chí là 0 đồng", bà nhấn mạnh.

Trong năm 2021, những nguồn lực từ TikTok có thể là một lợi thế lớn cho các SME trên hành trình số hoá khi được trang bị sự am hiểu về nền tảng số và phương thức quảng cáo hiện đại.

Theo đại diện TikTok, thị trường quảng cáo trực tuyến đang chào đón hàng loạt doanh nghiệp vừa và nhỏ với sự đột phá trong tư duy tiếp thị. Trong đó, video dạng ngắn trở thành điểm sáng của những chiến dịch marketing hiện đại.

Gần ba năm trở lại đây, với màn gia nhập thị trường của nền tảng TikTok, video dạng ngắn đã góp phần thay đổi cách làm quảng cáo của các thương hiệu. Thay vì tiếp cận một chiều thụ động, những chiến dịch quảng cáo dưới hình thức video ngắn ngay trên TikTok sẽ tận dụng tính năng "hashtag challenge" và kho hiệu ứng phong phú để tương tác trực tiếp với khách hàng. Nhờ đó, người dùng sẽ trở thành một phần trong câu chuyện của thương hiệu, góp phần tạo nên hiệu ứng truyền thông lâu dài với tỉ lệ chuyển đổi thực tốt hơn theo cách tự nhiên.

Trong gần một năm qua, bên cạnh việc tạo ra một nền tảng tiềm năng cho truyền thông sáng tạo, TikTok còn "thực chiến" cùng doanh nghiệp khi đưa ra cơ hội tạo chiến dịch quảng cáo với ngân sách chỉ từ 200.000 đồng.

Đối với nhiều doanh nghiệp, chính sách này là điều kiện thuận lợi bởi còn hạn chế về vốn đầu tư và cách thức tìm kiếm khách hàng. Tùy vào quy mô và lĩnh vực kinh doanh, SME hoàn toàn có thể quyết định loại hình quảng cáo phù hợp, từng bước tăng trưởng kinh doanh trên TikTok.

TikTok tập trung đầu tư cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 1

Cộng đồng TikToker tích cực hưởng ứng thử thách sáng tạo của nhãn hàng.

SME có thể phát triển trên thị trường nhờ nội dung quảng cáo đảm bảo đúng 3 yếu tố ngắn, nhanh và thu hút mà không cần sở hữu một đội ngũ sản xuất hùng hậu hay kỹ thuật quay dựng phức tạp. Trong năm 2020, với chính sách này, Genify Studio, Zera Vietnam hay Fika,... đã quảng cáo thành công trên nền tảng TikTok.

Trong đó, với mục tiêu mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tăng trưởng số lượt tải về, chỉ trong vòng 2 năm, ứng dụng game giải trí (hyper-casual) - Genify Studio đã đạt tỉ lệ cài đặt ứng dụng, nhấp lần lượt là khoảng 1,19% và 1,38%. Tỷ lệ chuyển đổi của những video quảng cáo của Genify Studio cũng đạt 30,85%.

Theo đại diện TikTok, lợi thế của các SME khi triển khai hoạt động quảng cáo trên nền tảng này là không cần phải tốn quá nhiều nguồn lực nhưng vẫn đạt được hiệu quả.

Với tài khoản Self-serve, doanh nghiệp có thể tự tạo quảng cáo ngay trên TikTok Ads Manager, cũng như chủ động vận hành các chiến dịch, chọn mức ngân sách, cách nhắm mục tiêu sao cho phù hợp nhất. Theo TikTok, ngân sách tối thiểu hàng ngày ở mức độ chiến dịch là 500.000 đồng và ở mức độ nhóm quảng cáo là 200.000 đồng. Doanh nghiệp có thể thiết lập chiến dịch kéo dài 30 ngày hoặc 90 ngày và điều chỉnh chi tiêu của mình bất cứ lúc nào.

Nhật Lệ
Ảnh: TikTok Việt Nam

Nguồn phát hành: Vnexpress.net

Khóa học Giám đốc Tài Chính

booking báo chí, truyền hình - diva group