Gà rán McDonald’s vào Top 100 sản phẩm Tin & Dùng
 -  7.059 Lượt xem
(Doanh nhân thời đại) Món gà rán mới của thương hiệu này được đánh giá chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, lọt danh sách sản phẩm tin dùng.
Gà rán McDonald’s vừa được bình chọn vào danh sách 100 sản phẩm tin dùng do tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng tổ chức.
Theo đại diện doanh nghiệp, niềm tin ảnh hưởng tới mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Nếu tạo được niềm tin với đối tác, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc để duy trì các mối quan hệ với nhà cung cấp. Ở khía cạnh khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng khẳng định vị thế của mình trên thị trường cũng như nâng cao tên tuổi cho thương hiệu.
Bằng chứng nhận McDonald lọt vào top 100 sản phẩm Tin & Dùng.
Trong những năm gần đây, tại Việt Nam có nhiều doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém an toàn và không đạt chất lượng, các dịch vụ hậu mãi không đúng như cam kết...
Đặc biệt là ngành dịch vụ, hàng phục vụ bán lẻ, ăn uống, tình trạng sản phẩm không đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến không theo tiêu chuẩn, tránh trách nhiệm khi có sự việc xảy ra liên tiếp diễn ra. Những yếu tố này khiến niềm tin của người tiêu dùng bị ảnh hưởng.
Vậy làm thế nào để xây dựng và giữ vững niềm tin cho người tiêu dùng? Đây là câu hỏi được McDonald's đặt ra và nỗ lực tìm giải pháp.
Niềm tin - chất gắn kết khách hàng với doanh nghiệp
Đại diện McDonald's nhận chứng nhận top 100 sản phẩm Tin & Dùng.
Một cuộc thăm dò dư luận của Golin/Harris (tổ chức toàn cầu chuyên đánh giá và nghiên cứu các chỉ số marketing và tiêu dùng) cho thấy, 39% số người được hỏi ý kiến cho biết họ sẽ bắt đầu hoặc quay lại mua sắm, giao dịch với một công ty, thương hiệu vì niềm tin hay sự đáng tin cậy của doanh nghiệp đó.
53% cho biết họ sẽ chấm dứt, cắt giảm hay chuyển qua giao dịch với đối thủ cạnh tranh khi họ cảm thấy lo ngại về vấn đề niềm tin. Trong khi niềm tin đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, thì sự nghi ngờ hay mất niềm tin lại gây ra tổn thất không ít.
Thị trường ngành hàng tiêu dùng đang ngày một cạnh tranh rất lớn, trước sức ép đó, yếu tố chất lượng là cốt lõi, là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Doanh nghiệp cần tạo sự khác biệt và ấn tượng bằng chính cái tâm của mình trong việc xây dựng giá trị thương hiệu, sản phầm.
"Bản địa hóa" giành niềm tin tiêu dùng của người Việt
Sản phẩm gà rán McDonald's.
Đại diện McDonald's cho biết, theo nghiên cứu của hãng, hơn 60% dân số Việt Nam dưới 35 tuổi có nhu cầu trải nghiệm phong phú. Với nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh trong khu vực, Việt Nam trở thành "thỏi nam châm" thu hút nhiều thương hiệu thức ăn nhanh trên thế giới.
Tại Việt Nam khách hàng ở độ tuổi từ 14-29 lựa chọn sự tiện lợi, nhanh chóng, thích lối phục vụ hiện đại và phong cách ẩm thực mới lạ. Trong khi đó, khách hàng có độ tuổi trên 30 lại quan tâm tới chất lượng, nguồn gốc hàng hóa và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của thực đơn.
"Việt Nam là một thị trường non trẻ, có cơ hội để phát triển, tuy nhiên cũng còn khá nhiều thách thức, do các món ăn địa phương đa dạng, được bán rộng rãi với giá cả rất hợp lý", vị đại diện chia sẻ.
Chính vì vậy, các nhãn hàng ngành ẩm thực gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược từng bước, am hiểu địa phương bằng "bản địa hóa thực đơn" để hợp khẩu vị với người Việt, mà vẫn giữ được "bản sắc thương hiệu toàn cầu" cũng nhưng những giá trị cốt lõi của mình.
Chiến lược chinh phục thị trường Việt của McDonald’s
Đầu tháng 7, McDonald’s cho ra đời sản phẩm "Gà rán Giòn da thấm thịt" công thức độc quyền chuẩn Mỹ, với tham vọng mang tới sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn cao và gia tăng thị phần.
Thông qua việc bổ sung món ăn quen thuộc với khẩu vị của đại đa số người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, McDonald’s kỳ vọng sẽ làm bùng phát cơn sóng mới về ẩm thực trong lĩnh vực thức ăn nhanh.
Sản phẩm gà rán có công thức độc quyền từ Mỹ, quy trình khép kín từ nông trại chăn nuôi, nhà máy chế biến giết mổ đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn chất lượng của McDonald’s toàn cầu như HACCP, GMP, SQMS. Đây là những yếu tố hãng đồ ăn nhanh này xây dựng để sản phẩm trở nên khác biệt và chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
"Sau 4 tháng ra mắt, McDonald’s đã phục vụ khách hàng hơn một triệu phần gà rán, giúp hệ thống nhà hàng đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng năm nay", đại diện thương hiệu đồ ăn nhanh cho biết.
Hơn 2 năm nghiên cứu và phát triển, McDonald’s cho ra đời sản phẩm gà rán đạt được 4 yêu cầu "dai thịt, giòn da, ngoài thơm, trong thấm". Nhờ công thức trộn bột, công thức tẩm ướp, sử dụng thiết bị tẩm ướp tự động đảm bảo độ nhất quán cho sản phẩm, gà rán McDonald’s đã đáp ứng yêu cầu cho một món gà rán "thấm vị".
(Nguồn: McDonald’s)