Quản lý bán hàng như thế nào là hiệu quả trong thời công nghệ 4.0?

Ngày 25/07/2018

 -  3.115 Lượt xem

(Doanh nhân thời đại) Cuộc đổ bộ của công nghệ 4.0 trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam đã đặt ra nhu cầu bức thiết với các doanh nghiệp cần phải có biện pháp đổi mới kỹ thuật, nâng cao giải pháp bán hàng và quản lý bán hàng cho hợp xu thế

Kỷ nguyên của công nghệ 4.0 bắt đầu đã mang tới nhiều sự thay đổi trên mọi ngành nghề mà thương mại điện tử chính là lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng nhất. 

Quản lý bán hàng như thế nào là hiệu quả trong thời công nghệ 4.0?

Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống (cửa hàng, showroom), việc mua bán hàng hóa còn được phát triển thêm trên nhiều kênh khác như: website, mạng xã hội, bán hàng qua điện thoại, sàn thương mại điện tử,... Theo thống kê và khảo sát từ các doanh nghiệp bán hàng online, website và facebook hiện là 2 kênh bán hàng được đánh giá là hiệu quả nhất, đi sau đó là các tên tuổi khác như Zalo hay sàn thương mại điện tử.

Quản lý bán hàng như thế nào là hiệu quả trong thời công nghệ 4.0? - Ảnh 1.

Số lượng doanh nghiệp sử dụng các kênh bán hàng online ngày càng tăng.

Trong guồng quay bận rộn của cuộc sống, bên cạnh việc trực tiếp tới cửa hàng mua sắm, mua hàng online đang trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng hiện đại. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải trở nên thức thời hơn, mở ra nhiều kênh mua sắm khác nhau. Nhưng cũng từ đây mà nhiều vấn đề phát sinh xảy đến như: quản lý đơn hàng, quản lý hàng tồn kho, dữ liệu chăm sóc khách hàng, doanh thu từ nhiều kênh, nhân viên, rồi các chương trình khuyến mại của từng kênh sao cho hợp lý,... Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chính là giải pháp cần được triển khai ngay trong trường hợp này.

Có cung ắt phải có cầu! Nhiều phần mềm quản lý bán hàng được ra đời. Tuy nhiên phần lớn trong số này chỉ có tính năng ưu việt để quản lý bán hàng trên duy nhất một kênh. Điều đó có nghĩa nếu bán hàng trên nhiều kênh, doanh nghiệp sẽ phải tích hợp và sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm khác nhau.

Nắm rõ được yêu cầu từ thị trường, bắt kịp xu thế phát triển của công nghệ 4.0, Gosama chính là phần mềm quản lý bán hàng mới nhất hiện nay tích hợp được nhiều tính năng ưu việt giúp nhà đầu tư quản lý bán hàng và tài chính hiệu quả đồng thời trên nhiều kênh cùng lúc.

Quản lý bán hàng như thế nào là hiệu quả trong thời công nghệ 4.0? - Ảnh 2.

Gosama hợp tác cùng Nexty đẩy mạnh công nghệ Blockchain trong phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Sự ra đời của Gosama đã tạo ra được sự thu hút lớn với thị trường khi trở thành phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (Omni-chanel) đầu tiên tích hợp công nghệ Blockchain tại Việt Nam. Tác động lớn nhất của Blockchain không chỉ giúp việc quản lý bán hàng trên nhiều kênh cùng một lúc trở nên dễ dàng hơn mà còn bao gồm được chương trình khách hàng thân thiết, quản lý chặt chẽ về tài chính, gian lận và sắp xếp các chuỗi cung ứng một cách hợp lý cho nhà bán lẻ. Toàn bộ dữ liệu thông tin sẽ được Blockchain lưu trữ đầy đủ cũng như an toàn tuyệt đối, loại bỏ 100% các nguy cơ làm giả, hủy số liệu hay gian lận trong quy trình xuất – nhập hàng hóa. Blockchain được coi là một công nghệ đột phá trong ngành dịch vụ tài chính với nhiều hứa hẹn để tạo ra những hiệu quả đột phá khi kết hợp cùng Omni-chanel!

Được chính thức đưa vào vận hành tại Việt Nam từ năm 2017, cho đến nay, Gosama đã nhận được sự tin tưởng của hơn 1000 khách hàng cùng sự vận hành ổn định suốt thời gian qua. Không chỉ vậy, đội ngũ kỹ thuật viên của Gosama cũng không ngừng cập nhật, điều chỉnh, nâng cấp hệ thống quản lý để có thể đáp ứng tối đa các yêu cầu khắt khe từ thị trường, khách hàng. Có thể nói, Gosama đã tạo ra một kênh kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, trở thành trợ thủ đắc lực giúp việc quản lý đồng thời cả kênh bán hàng Offline và Online không còn là nỗi ám ảnh của các nhà đầu tư. Hàng ngàn doanh nghiệp đã thành công nhờ Gosama, lựa chọn tiếp theo nằm ở bạn!

Theo - Cafebiz

Khóa học Giám đốc Tài chính - CFO

booking báo chí, truyền hình - diva group