5 kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh từ những bậc thầy về sale

Ngày 05/06/2018

 -  6.362 Lượt xem

(Doanh nhân thời đại) Kỹ năng bán hàngchuyên nghiệp là vô cùng cần thiết để bạn có thể trở thành một người bán hàng giỏi và mang về nhiều lợi nhuận

1. Thái độ khi bán hàng

Khi nói chuyện với khách hàng, bạn luôn cần phải xác định mục tiêu của mình là tìm ra cách để hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng. Hãy luôn đặt câu hỏi và dừng lại lắng nghe xem khách hàng cần gì. Đây là kỹ năng bán hàng quan trọng mà bất cứ ai bán hàng đều phải có nếu muốn bán được hàng.

2. Kỹ năng giao tiếp thông minh và hiện đại

Đừng đòi hỏi khách hàng dành cho bạn quá 2 phút, thật ít khách hàng muốn điều đó, vì vậy hãy luôn “ngắn gọn và dễ hiểu”, biết lắng nghe và đưa ra câu hỏi đúng lúc.

Thông điệp bán hàng phải nêu lên được 2 ý “tại sao khách hàng nên chọn bạn?” và “ vì sao sản phẩm của các bạn tốt hơn sản phẩm của những công ty khác”.

Đừng quên rằng nếu bạn xử lý những lời từ chối của khách hàng một cách khéo léo bằng nghệ thuật “ xử lý từ chối” bạn cũng có thể tăng doanh số một cách chóng mặt đấy!

3. Tạo ra nhiều mối quan hệ

Khách hàng tiềm năng ở xung quanh bạn, vì vậy tạo mối quan hệ hàng ngày chính là cách nhanh nhất đưa khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn. Họ bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ của bạn chỉ khi họ tin tưởng và yêu thích thương hiệu của bạn. Hãy dùng kinh nghiệm bán hàng để tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ mới và siết chặt các mối quan hệ đã có.

4. Không ngừng nâng cao trình độ

Nếu bạn chỉ tập trung vào việc bán hàng mà không phấn đấu trở thành 1 chuyên gia trong ngành tức là bạn đã suy nghĩ sai lầm.  Tốt nhất, bạn hãy trở thành một người có thể đóng vai trò như một nhà tư vấn cho khách hàng, điều đó có nghĩa rằng, bạn cần biết mọi thứ liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Điều đó không chỉ tạo ưu thế lớn để bán hàng, mà còn làm khách hàng tin tưởng bạn dài lâu.

5. Tầm nhìn chiến lược

Một người bán hàng thật sự cần phải có mục tiêu trong tương lai. Một người có kỹ năng bán hàng tốt tức là họ luôn định hình được mình sẽ thực hiện mục tiêu gì trong tương lai để tính toán, tìm cách làm những công việc hiện tại nhằm thực hiện mục tiêu ấy.

Dù bạn là ông chủ hay nhân viên bán hàng thì bạn chắc chắn bạn đều muốn doanh thu bán hàng tăng, tức là cần tăng doanh số. Điều này đòi hỏi cả ông chủ và nhân viên bán hàng đều phải được trang bị những kỹ năng bán hàng thật tốt. Áp dụng ngay và làm doanh số công ty tăng chóng mặt nào!

Theo Lamgiau247

Khóa đào tạo giám đốc tài chính thực chiến VBI Group

Địa chỉ bán bưởi hồ lô giá tốt ở Sài gòn - Shop bưởi hồ lô tài lộc Bình Thạnh

Khóa đào tạo Giám đốc Điều hành Thực chiến VBI Group