Đã đến thời điểm an toàn để đầu tư vào Phú Quốc

Ngày 26/06/2018

 -  5.131 Lượt xem

(Doanh nhân thời đại) Cơn sốt đất đã hạ nhiệt, giờ là lúc an toàn để đầu tư vào bất động sản Phú Quốc.

Những tưởng cơn sốt đất đang bừng bừng bỗng nhanh chóng hạ nhiệt khi luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt lùi thời gian xem xét thông qua xuống cuối năm sẽ khiến những doanh nghiệp đang đầu tư lớn vào Phú Quốc thất vọng.

Nhưng không! Trong khi nhiều nhà đầu tư cá nhân ưa lướt sóng bị mắc kẹt khi giao dịch chững lại thì những nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược lại thấy những tín hiệu lạc quan.

Thị trường sốt đương nhiên sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp đầu tư bất động sản, nhưng đối với các doanh nghiệp có chiến lược đầu tư lâu dài ở Phú Quốc, thị trường sốt nóng ngoài tầm kiểm soát mang lại nhiều rủi ro hơn là lợi nhuận trước mắt.

Những gì diễn ra trên thực tế cho thấy, giá trị bất động sản Phú Quốc gắn liền với sự phát triển của du lịch và cho dù chưa phải là đặc khu nhưng không ai có thể phủ nhận du lịch Phú Quốc vẫn đang trên đà tăng tốc.

Vẫn còn đó những đòn bẩy đưa Phú Quốc trở thành thiên đường du lịch không chỉ của Việt Nam mà rộng hơn là của Đông Nam Á, Châu Á. Đó là đường bờ biển dài 150km với nhiều bãi biển đẹp, thời tiết nắng ấm quanh năm, không có bão, hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, kết nối dễ dàng với các trung tâm du lịch trong khu vực chỉ trong 1-2 giờ bay.

Trong những năm tới, Phú Quốc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt định hướng trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng chất lượng cao của khu vực và quốc tế, có thể sánh ngang với những điểm du lịch nổi tiếng như Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia. Nhiều người ví Phú Quốc như viên ngọc trai ẩn mình trong lớp vỏ xù xì đang được mài giũa để bừng sáng.

Không có trung tâm du lịch nào ở Việt Nam được Nhà nước đầu tư lớn như Phú Quốc thời gian vừa qua, với hàng chục nghìn tỷ đồng vốn ngân sách được giải ngân để đưa điện lưới từ đất liền ra đảo, xây dựng hệ thống đường trục xuyên đảo và vòng quanh đảo và xây dựng sân bay mới.

Cũng không có địa phương nào thu hút được lượng vốn đầu tư vào du lịch lớn như Phú Quốc với tổng vốn đầu tư cam kết lên tới 370.000 tỷ đồng.

Những nhà đầu tư sừng sỏ như Vingroup, Sun Group, CEO Group, BIM Group đều đã hiện diện ở Phú Quốc và vẫn tiếp tục tăng tốc triển khai các dự án mới nhằm đón đầu dòng khách du lịch đang đổ về đây.

Đã đến thời điểm an toàn để đầu tư vào Phú Quốc - Ảnh 1.

Best Western Premier Sonasea Phu Quoc – dự án BĐS nghỉ dưỡng có sức hút lớn nhất tại Phú Quốc

Đặc biệt là CEO Group. Sau khi đã đưa vào sử dụng và vận hành thành công khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort và Novotel Villas ở trung tâm du lịch Bãi Trường, với tỷ lệ lấp đầy phòng nghỉ vô cùng ấn tượng, Tập đoàn CEO đang hoàn thiện một dự án khu nghỉ dưỡng 5 sao khác cũng tại khu vực Bãi Trường – nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, là Best Western Premier Sonasea Phu Quoc với 549 căn hộ và 16 biệt thự nghỉ dưỡng để đảm bảo đưa vào khai thác, vận hành đúng theo cam kết vào quý 4/2018.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án được vận hành dưới thương hiệu Best Western Premier, là thương hiệu cao cấp nhất của Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu nước Mỹ Best Western.

Như vậy, chỉ một thời gian ngắn nữa, số lượng phòng khách sạn 4-5 sao ở Phú Quốc sẽ tương đương với Đà Nẵng và Nha Trang. Một tốc độ phát triển ngoạn mục nếu nhìn lại khách sạn 5 sao đầu tiên được khai trương trên đảo mới cách đây có 4 năm.

Hấp lực của Phú Quốc cũng ngày càng gia tăng do có thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Ngoài bãi biển đẹp, hải sản ngon, nhiều điểm du lịch lôi cuốn, Phú Quốc đã khai trương tuyến cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới và chuẩn bị đón nhận dự án casino quy mô lớn cho phép người Việt vào chơi.

Và cũng không còn gì phải bàn cãi, du lịch Phú Quốc đang tăng tốc mạnh mẽ. Bằng chứng là, lượng khách du lịch đến Phú Quốc luôn tăng trưởng phi mã trong vòng 5 năm trở lại đây và theo Sở Du lịch Kiên Giang, Phú Quốc dự kiến đón tổng cộng 1,6 triệu lượt khách trong nửa đầu năm nay, tăng tới 26,5% so với cùng kỳ năm trước.

Những con số này cho thấy đà phát triển của du lịch Phú Quốc không có gì có thể cưỡng lại được. Chính sự bùng nổ của dòng khách du lịch mới là nền tảng cho sự phát triển của thị trường bất động sản Phú Quốc, từ đó mang lại lợi nhuận bền vững và giá trị gia tăng cho nhà đầu tư, chứ không phải những cơn sốt nóng lạnh thất thường.

Cơn sốt nóng trên thị trường bất động sản Phú Quốc đã hạ nhiệt. Cũng như khi con sóng dữ đã đi qua, trời đã yên, biển đã lặng và giờ là lúc an toàn hơn bao giờ hết để đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, đặc biệt là tại các dự án của các chủ đầu tư uy tín, xứng tầm.

Theo - Nhipsongkinhte

Khóa đào tạo giám đốc tài chính thực chiến VBI Group

Địa chỉ bán bưởi hồ lô giá tốt ở Sài gòn - Shop bưởi hồ lô tài lộc Bình Thạnh

Khóa đào tạo Giám đốc Điều hành Thực chiến VBI Group