Hyundai Ioniq Electric – 445 chiếc
Trong quý đầu năm, có 445 chiếc Ioniq chạy điện bán ra, đồng nghĩa doanh số tăng 191% so với quý đầu năm 2020. Ioniq Electric trang bị khối pin 38,3 kWh với quãng đường di chuyển 273 km trong một lần sạc. Ioniq Electric có giá bán từ 34.250 USD với mức tiêu thụ 15,7 kWh/100 km đường hỗn hợp, 14,4 kWh/100 km đường nội thành và 17,3 kWh/100 km đường cao tốc.
Volkswagen ID.4 – 474 chiếc
Trên thực tế, ID.4 không phải là mẫu xe điện đầu tiên tại trường Mỹ, bởi trước đó có sự hiện diện của e-Golf. Nhưng ID.4 đã tạo ra sự chú ý lớn hơn so với người tiền nhiệm. Từ giữa tháng 3 cho tới nay, Volkswagen đã bán được 474 chiếc. ID.4 có thể di chuyển 402 km trong một lần sạc, với tùy chọn dẫn động cầu sau, công suất 201 mã lực hoặc dẫn động 4 bánh, công suất 302 mã lực.
ID.4 có mức giá từ 41.190 USD, mức tiêu hao điện năng vào khoảng 23 kWh/100 km đường hỗn hợp, 20,1 kWh/100 km đường nội thành và 23,5 kWh/100 km đường cao tốc
Hyundai Kona Electric – 1.556 chiếc
Kona Electric thu hút lượng khách hàng gấp 3 lần so với Ioniq Electric bởi quãng đường di chuyển lên tới 415 km. Ngoài ra, dựa trên danh tiếng của phiên bản Kona chạy xăng, khiến Kona Electric trở nên hấp dẫn đối với khách hàng có nhu cầu đơn giản, tiện ích nhưng tiết kiệm năng lượng.
Xe có giá bán từ 38.575 USD và mức tiêu thụ đường hỗn hợp là 17,4 kWh/100 km, 15,8 kWh/100 km đường nội thành và 19,3 kWh/100 km đường cao tốc.
Porsche Taycan – 2.008 chiếc
Sản phẩm xe điện đầu tiên của Porsche gây sự chú ý lớn đối với khách hàng ưa thích sự thể thao vốn có của hãng xe Đức nhưng vẫn có thể đi lại hàng ngày. Taycan bản tiêu chuẩn có khối pin 79,2 kWh và bản cao cấp nhất Turbo S lên tới 93,4 kWh, tất cả đều tích hợp sạc nhanh công suất 800 V. Phạm vi di chuyển khoảng 323 km với mức tiêu thụ 26,5 kWh/100 km đường hỗn hợp, 27,5 kWh/100 km đường nội thành và 24,9 kWh/100 km đường cao tốc.
Mức giá mỗi chiếc từ 81.250 USD chưa bao gồm tùy chọn và phiên bản.
Nissan Leaf – 2.925 chiếc
Leaf là một trong số ít xe điện trên thị trường kể từ khi bước chân vào Mỹ năm 2011, kể từ đó nhiều đối thủ khác phát triển những mẫu xe tốt hơn, giá rẻ. Với mức giá 32.620 USD, ngang hàng chiếc Chevrolet Bolt, với quãng đường chỉ 239 km với khối pin tiêu chuẩn, ít hơn 180 km so với 416 km của Bolt, nhưng danh tiếng vốn có từ trước nên doanh số vẫn ở mức bình ổn.
Mức tiêu hao điện năng của Leaf ở mức 18,8 kWh/100 km đường hỗn hợp, 17 kWh/100 km đường nội thành và 21,1 kWh/100 km đường cao tốc.
Tesla Model S – 4.155 chiếc
Model S là mẫu xe đầu tiên đột phá cho công nghệ tự động lái của Tesla, nhưng trong thời gian qua, sự quan tâm của khách hàng không còn mặn mà bởi thiết kế cũ. Ở phiên bản Long Range Plus hiện tại, quãng đường di chuyển ở mức 646 km. Tuy nhiên, Tesla sẽ làm mới Model S với thiết kế hiện đại, quãng đường di chuyển lên tới 836 km ở phiên bản Long Range Plaid+ và vô lăng chữ U mới.
Mức giá cho Model S từ 81.190 USD và mức tiêu thụ điện năng 17,9 kWh/100 km đường hỗn hợp, 17,3 kWh đường nội thành và 18,6 kWh/100 km đường cao tốc.
Audi e-Tron và e-Tron Sportback – 4.324 chiếc
Cả hai mẫu xe crossover đều thành công trong quý 1 tại Mỹ với 4.324 chiếc. Xe trang bị hệ dẫn động AWD và công suất 355 mã lực. Quãng đường di chuyển ở mức 357 km trong một lần sạc và chiếc e-Tron Sportback có quãng đường ít hơn, 350 km. Với mức giá cao, từ 66.995 USD, nhưng nội thất e-Tron được trang bị da và gỗ thật, trong khi nhiều mẫu xe điện khác chỉ bọc nhựa.
Tesla Model X – 5.106 chiếc
Mẫu SUV của Tesla đang gặp vấn đề về doanh số tương tự chiếc Model S, nhưng dự kiến sẽ khởi sắc sau khi ra mắt phiên bản mới vào mùa thu năm nay. Elon Musk cho biết Model X và S mới được trang bị công nghệ dự đoán hướng lái nhờ camera và hệ thống định vị, đồng thời Model X sẽ có vô lăng chữ U và loại bỏ lẫy chuyển số truyền thống. Hiện tại, Model X có mức giá từ 91.190 USD với quãng đường 597 km trong một lần sạc trên phiên bản Long Range Plus.
Mức tiêu thụ điện năng vào khoảng 19,9 kWh/100 km đường hỗn hợp, 19,2 kWh/100 km đường nội thành và 20,7 kWh/100 km đường cao tốc.
Ford Mustang Mach-E – 6.614 chiếc
Mach-E không phải chiếc xe điện đầu tiên của Ford, nhưng lại được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi tính năng, thiết kế và công nghệ mang lại. Xe có thiết kế thể thao theo phong cách Mustang và cảm giác lái thú vị. Mach-E có tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc AWD với quãng đường di chuyển 490 km trong một lần sạc đầy.
Xe có lượng tiêu hao điện ở mức 20,9 kWh/100 km đường hỗn hợp, 19,9 kWh/100 km đường nội thành và 22,5 kWh/100 km đường cao tốc.
Chevrolet Bolt – 9.025 chiếc
Với thiết kế hướng tương lai, sự tiện dụng và kích thước nhỏ gọn khi đi trong phố, Bolt đã được lòng khách hàng chỉ với mức giá từ 37.495 USD. Do đó với 9.025 chiếc được bán tại Mỹ trong quý một, doanh số của Bolt đã tăng 54% so với quý một năm 2020.
Bolt trang bị động cơ điện công suất 200 mã lực và 416 km quãng đường di chuyển, cùng với đó là tùy chọn sạc nhanh, khả năng sạc 160 km chỉ trong 30 phút. Lượng điện tiêu thụ khi di chuyển ở đường hỗn hợp là 17,7 kWh/100 km, 16,4 kWh/100 km đường nội thành và 19,3 kWh/100 km đường cao tốc.
Tesla Model 3 – 23.110 chiếc
Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, Model 3 được nhiều người ưa thích và đánh giá hài lòng bởi sự kết hợp giữa quãng đường di chuyển dài lên tới 568 km và mức giá thấp, chỉ 38.690 USD. Thiết kế tối giản, nội thất chỉ duy nhất màn hình khổng lồ làm trung tâm điều khiển đã tạo ra xu hướng mới của thị trường xe điện. Tuy nhiên, 23.110 chiếc được bán ra trong quý đầu tiên thể hiện sự sụt giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tesla Model Y – 33.629 chiếc
Model Y là thành viên cuối cùng của Tesla, và cũng là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong quý đầu tiên năm 2021. Model Y có cảm giác lái giống Model 3, có tùy chọn hàng ghế thứ 3 nhưng không gian chật chội. Tuy vậy, với quãng đường di chuyển 524 km trong một lần sạc cho phiên bản Long Range AWD và mức tiêu hao điện năng trong đường hỗn hợp là 16,2 kWh/100 km, 14,9 kWh/100 km đường nội thành và 17,5 kWh/100 km đường cao tốc vẫn khiến nhiều khách hàng lựa chọn mẫu xe này.
Minh Quân