Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào Grab

Ngày 13/06/2018

 -  6.393 Lượt xem

(Doanh nhân thời đại) Đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực gọi xe toàn cầu của một nhà sản xuất ôtô.

Theo thông cáo của Grab, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota Motor sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào startup gọi xe này.

Theo đó, một giám đốc của Toyota cũng sẽ được bổ nhiệm vào ban giám đốc của Grab. Ngoài ra, một nhân sự khác sẽ trở thành giám đốc của startup này. 

Grab thông tin thêm đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực gọi xe toàn cầu của một nhà sản xuất ôtô. Khoản đầu tư từ Toyota sẽ giúp Grab tiếp tục mở rộng các dịch vụ từ trực tuyến tới ngoại tuyến, như giao thực phẩm, thanh toán điện tử tại khu vực Đông Nam Á.

Toyota dau tu 1 ty USD vao Grab hinh anh 1

Ảnh: Getty Images.

"Là nhà sản xuất hàng đầu thế giới của ngành công nghiệp ôtô, Toyota đầu tư vào Grab dựa trên niềm tin vào khả năng thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp di động mới, cũng như mở rộng loạt dịch vụ di động như GrabFood và GrabPay ở Đông Nam Á", Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho biết. 

Grab cho biết khoản đầu tư sẽ giúp công ty này tích hợp sâu rộng hơn nữa các dịch vụ như bảo hiểm, bảo trì. Đây có thể là một ưu đãi dành cho đối tác lái xe để lái xe an toàn hơn với phí bảo hiểm thấp hơn.

"Cùng với Grab, chúng tôi sẽ phát triển các dịch vụ hấp dẫn và an toàn hơn cho các khách hàng của mình ở Đông Nam Á", Shigeki Tomoyama, Phó chủ tịch của Toyota cho biết trong một thông cáo. 

Khoản đầu tư này của Toyota là một phần nằm trong vòng gọi vốn trị giá 2,5 tỷ USD năm ngoái của Grab. Trong đợt gọi vốn lớn nhất này, hai công ty Didi Chuxing và SoftBank Group Corp cũng đã trở thành nhà đầu tư chính của ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.

Cũng trong đợt gọi vốn 2,5 tỷ USD này, Grab cho biết sau gọi vốn thành công, giá trị của công ty sẽ lên tới 6 tỷ USD.

Theo CNBC

Khóa đào tạo giám đốc tài chính thực chiến VBI Group

Địa chỉ bán bưởi hồ lô giá tốt ở Sài gòn - Shop bưởi hồ lô tài lộc Bình Thạnh

Khóa đào tạo Giám đốc Điều hành Thực chiến VBI Group